วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เป็นกำลังใจให้น้องเจวีและครอบครัวครับ

มะกี๊บอกว่าทำงานอยู่ อยากจะบ่นนิดหนึ่งนะครับ พรุ่งนี้วันเสาร์ ถ้าไม่เร่งเกินไปไว้ต่อพรุ่งนี้ก็ได้นะครับ อย่านอนดึกนักเลย เดี๋ยวจะไม่สบาย ตอนนี้เปิดเรียนแล้ว ผมรู้ว่าคงได้คุยกับแป้งน้อยลง ไม่เป็นไรนะครับ คิดถึงผมก็ส่งเมล์มาทิ้งไว้ ให้รู้ว่าผมไม่ได้หนีหายไปไหน ยังอยู่ใกล้ๆแป้งเสมอครับ


เมื่อวานผมไปเจอกระทู้หนึ่งมาล่ะครับ http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N9324585/N9324585.html

อ่านตอนแรกๆก็แปลกๆอยู่เหมือนกัน แต่อ่านไปอ่านมาน้ำตาไหลซะงั้น กลายเป็นคนขี้แยไปเลย (ช่วงนี้ร้องไห้บ่อย)

มีคุณแม่คนหนึ่งมาตั้งกระทู้ถามว่าถ้าลูกเราที่เสียค่าเทอมแพงๆ แล้วมีเด็กพิเศษมาเรียนด้วยคุณจะคิดว่ายังไง

หลายคนก็เข้ามาแสดงความเห็น ต่อว่าเจ้าของกระทู้ว่า ใจแคบ นิสัยไม่ดี รังเกียจเด็กพิเศษ ว่าไปหลายอย่างเลย แต่พอไปๆมาๆ กลายเป็นว่าเจ้าของกระทู้นั่นเองล่ะครับ ที่เป็นคุณแม่ของเด็กพิเศษ แล้วลูกชายของเธอโดนทางโรงเรียน ไม่รับเข้าเรียนด้วยเพราะว่ามีผู้ปกครองคนอื่นเขียนหนังสือไปฟ้องทางโรงเรียน คุณแม่คนนั้นโพสหนังสือขึ้นมาให้ดูด้วยครับแต่เซ็นเซอร์ชื่อโรงเรียนไว้ แล้วทางโรงเรียนก็บอกว่า ไม่ต้องให้น้องคนนี้มาเรียนแล้ว น่าสงสารคุณแม่คนนี้มากเลยครับ ยิ่งตอนที่เธอเอารูปของน้อง เจวี (ที่เป็นเด็กพิเศษ) พร้อมจดหมายแนะนำตัวของน้องเขามาโพสให้อ่าน น้ำตาไหลเลย น้องเขาน่ารักมากเลย อีกอย่างนะครับ แพทย์เขาก็มีหนังสือยืนยันมาแล้วว่าน้องเจวีนี้สามารถเข้าเรียนกับเด็กปกติทั่วไปได้ ผมเรียนครูมา อ่านความเห็นของทางโรงเรียนแล้วของขึ้นเลยล่ะ เลวจริงๆ มองแต่เรื่องธุรกิจอย่างเดียว

ที่ผมเล่าเรื่องนี้ให้แป้งฟัง เพราะว่าสังคมของแป้งนั้นกว้างกว่าผม ถ้าเรามีโอกาสทำเพื่อคนอื่นได้ ยิ่งมากโลกเรามันก็ยิ่งน่าอยู่ แต่ถ้าเราปล่อยผ่านไปโดยไม่สนใจเลย ต่อไปลูกหลานของเราเขาจะเติบโตมายังไง ในเมื่อโรงเรียนซึ่งเป็นสถานที่ให้เรียนรู้เรื่องดีๆกับมีแต่สิ่งที่เห็นแก่ตัวให้เรียนรู้ ทุกวันนี้สังคมเรามันก็แย่พออยู่แล้ว (ขนาดคนชาติเดียวกันยังฆ่ากันเองเลย) หรือจะจริงอยากที่เขาว่าก็ไม่รู้ คนไทยชอบทำบุญแต่ใจแคบ ทำบุญไม่ใช่เพราะอยากให้อยากช่วยเหลือ แต่เพราะอยากให้ตัวเองได้บุญเลยทำบุญ เข้าสังคมก็ใส่หน้ากากเข้าหากัน คิดแต่จะหาประโยชน์ใส่แต่ตัวเองไม่เคยคิดเผื่อแผ่ถึงคนอื่นเลย ที่พูดมาไม่ได้ว่าจะบอกว่าตัวเองเป็นคนดีแล้วมาว่าคนอื่นนะครับ แต่คิดว่าผมไม่ใช่คนเลว และดีพอที่จะกล้าพูดเรื่องนี้ได้เท่านั้นเอง

ขอโทษนะครับแป้งบ่นมาซะยาวเลย ผมแค่สงสารแม่น้องเจวีกับน้องเขาน่ะครับ

ตอนนี้ห้าทุ่มยี่สิบกว่านาทีแล้ว ใกล้จะเที่ยงคืนแล้ว ตอนนี้แป้งคงจะหลับฝันหวานอยู่เลยกระมัง นอนหลับให้สบาย ฝันดีนะครับ ตื่นมาก้ขอให้เจอเช้าวันที่สดใสไปทุกวัน

คิดถึงเสมอครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น